Kiến thức

Giới thiệu về Google Adwords

Google Adwords là quảng cáo của google hướng đến việc quảng cáo cho các công ty, cá nhân doanh nghiệp thông qua cỗ máy tìm kiếm của google. Vị trí đặt quảng cáo và cách tính phí đều được nên rõ trong quá trình làm việc với Google Adwords, tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý một số kiến thức như sau:

1. Cần chọn từ khóa cần SEO 1 cách chính xác

Để đánh giá một chiến lược SEO có thành công hay không thì bước quan trọng nhất và cũng là bước đầu tiên nhất đó là lựa chọn và đánh giá từ khóa cần SEO.

- Seo từ khoá : là những từ mà khách hàng sẽ gõ vào công cụ tìm kiếm để lấy thông tin. Chúng ta có thể chia thành 3 loại từ khóa sau:

+ Navigational ( từ khóa thương hiệu ) ví dụ: thanhnien, dantri, phapluat,...

+ Informative ( tìm kiếm thông tin ) : ve may bay gia re, quan ao tre em, nha dat gia re,...

+ Transactional ( từ khóa hiệu quả) : thiet ke web o da nang, xay dung nha quang ngai, ..

Bên cạnh đó, chúng ta hãy làm quen với 3 thuật ngữ:

+ Lượt tìm kiếm: Sử dụng Google Planner để kiểm tra lượt tìm kiếm từ khóa

+ Độ cạnh tranh từ khoá: Đây chính là độ khó của từ khóa khi Seo, độ khó này tỉ lệ thuận với lượng người Seo từ khóa đó

+ Tỷ lệ chuyển đổi: Tỉ lệ 100% số người ghé thăm website và những người mua hàng

 

2. Phân tích từ khóa :

2.1. Có các loại từ khóa: 

Từ khoá dài (longtail keyword) : là những từ khoá ít được tìm kiếm, độ cạnh tranh thấp, thường thì tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của loại từ khoá này khá cao.

Từ khoá ngắn (Fat head) : là những từ khoá được tìm kiếm rất nhiều, độ cạnh tranh cao, nhưng đa phần tỷ lệ chuyển đổi tương đối thấp.

2.2. Sau khi làm quen với các thuật ngữ trên chúng ta hãy cùng nhau thực hiện giai đoạn đầu tiên trong quá trình SEO - lựa chọn từ khoá :

Để lựa chọn từ khóa cho sản phẩm, dịch vụ của mình, bạn nên suy nghĩ đến những từ mà khách hàng sẽ gõ vào thanh công cụ tìm kiếm, sử dụng Google Keyword Planner để mổ rộng danh sách từ khóa.

Sau đó, chúng ta sử dụng Google Insight được tích hợp trong Google Planer để biết được xu hướng tìm kiếm của từ khoá

Cuối cùng, chọn ra danh sách từ khoá lần thứ 1.

2.3. Phân loại danh sách từ khoá :

Các từ khoá ở danh sách 1 tuy đã được lựa chọn, sàn lọc nhưng bạn cần phân chia chúng một lần nữa. Trong đó chúng ta sẽ chia thành 2 nhóm từ :

- Nhóm từ liên quan đến thương hiệu : Nhóm từ này giúp bạn quảng bá hình ảnh thương hiệu.

- Nhóm từ liên quan đến sản phẩm : Nhóm từ này giúp bạn bán được hàng hoá sản phẩm.

Tất nhiên bạn vẫn có thể chia các nhóm từ khoá nhỏ hơn, ví dụ theo các nhóm chủng loại sản phẩm, dịch vụ, sự kiện… Việc phân chia này sẽ giúp bạn dễ quản lý và quan sát mức độ hiệu quả của những từ khoá khi thực hiện các chiến dịch SEO.

2.4. Tiến hành làm SEO các từ khóa cho từng nhóm từ khóa đó và kiểm soát quá trình.