Ngày nay, SEO website không còn đơn giản như bạn vẫn nghĩ. Nó là trò chơi may rủi. Nhiều khách hàng ngộ nhận về SEO cho rằng đây giống như việc bạn chi tiền rồi ký hợp đồng và chờ đợi kết quả từ các dịch vụ SEO mang lại. Thành thật mà nói, điều này không đúng. Có thể những năm trước khi SEO ở Việt Nam vẫn còn manh nha thì điều này có thể đúng, nhưng ngày nay, nó hoàn toàn sai lầm. Để có một chiến dịch SEO thành công,không chỉ các đơn vị làm Seo mà ngay cả Quý khách hàng cũng nên tham gia vào chiến dịch ấy. Có hàng tá các công việc mà những dịch vụ SEO có thể tư vấn giúp bạn chủ động hơn trong công việc.
Như đã nêu ở trên của Dana Digital, nhiều khách hàng cũng cho rằng việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là đơn giản. Tuy nhiên, Seo là một chiến dịch dài hơi. Một số lý do để lý giải cho điều như sau:
SEO là một kỹ thuật đòi hỏi trình độ, sự hiểu biết từ phía người thực hiện. Mỗi một chiến dịch SEO lại được áp dụng các chiến thuật khác nhau, tùy thuộc vào độ khó của từ khóa cần tối ưu. Tuy vậy, công việc tối ưu hóa của mỗi một dich vu SEO sẽ lại có một trình tự thực hiện cụ thể và chẳng có gì là bí mật ở đây cả.
Trong SEO, nội dung là vua. Nội dung là thước đo giá trị của một Website và chúng phải mang lại giá trị đọc cho độc giả. Thay vì sao chép nội dung từ các nơi về thì tại sao bạn lại không đầu tư vào những bài viết do mình sáng tạo nên? Những nội dung chất lượng, có giá trị đọc và chia sẻ trên các mạng xã hội thực sự là những “lá phiếu” rất giá trị giúp Website thăng hạng và có traffic.
Đối thủ luôn muốn vượt lên trên bạn. Trước sự cạnh tranh của đối thủ thì bạn phải luôn tự cải thiện mình để vượt lên trên họ. SEO cũng vậy. Nếu Website của bạn không được duy trì thứ hạng đều đặn thì các trang Web khác sẽ vượt lên.
Tóm lại