Kiến thức

SMS MARKETING LÀ GÌ ?

Tiếp thị qua SMS là một chiến lược dựa trên việc gửi SMS đến nhiều đối tượng trên toàn thế giới. Tiếp thị qua SMS hiệu quả cho tất cả các loại hình kinh doanh vì nó giúp đạt được các mục tiêu khác nhau trong một thời gian ngắn.

Tại sao sử dụng SMS marketing?

+ Phạm vi toàn cầu
+ Mức độ tương tác cao
+ Nhiều cơ hội sử dụng
+ Phù hợp với mọi quy mô kinh doanh
+ Liên hệ tức thì với người dùng
+ Không bị trả lại
+ Hoạt động tốt nhất khi kết hợp với các kênh khác
+ Không yêu cầu kỹ năng đặc biệt

Trong số những lý do mà các nhà tiếp thị coi SMS marketing là cần thiết, bạn khó có thể tìm ra điểm yếu nào. Dưới đây là một số yếu tố chính trong việc lựa chọn tiếp thị qua SMS:

Phạm vi toàn cầu.

Khi năm tỷ người có kết nối di động, tiếp thị qua SMS mang lại cơ hội lớn để tương tác với khán giả, chỉ bị giới hạn bởi sự sáng tạo và quy mô của danh sách số điện thoại.
 

Mức độ tương tác cao.

Mọi người kiểm tra điện thoại di động 80 lần một ngày; vì lý do đó, các chiến dịch tiếp thị qua SMS cho thấy một tỷ lệ mở đáng kể.


Nhiều cơ hội để sử dụng.

Các doanh nghiệp sử dụng SMS marketing để quảng cáo, cảnh báo, thông báo, nhắc nhở, xác nhận mật khẩu, cuộc thi, tin tức, thông tin sản phẩm, v.v.


Phù hợp với mọi quy mô kinh doanh.

Các công ty lớn như ngân hàng, đại lý du lịch, hãng hàng không, nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, v.v., tận dụng SMS marketing như một công cụ để tiếp cận số đông. Đồng thời, một doanh nghiệp nhỏ sử dụng nó cho đối tượng địa phương với mục tiêu chính xác hơn ở quy mô nhỏ hơn.

Liên hệ tức thì với người dùng.

Thông thường, một chiến dịch SMS mất 3-6 giây để gửi. Tốc độ là một yếu tố thiết yếu tạo nên hiệu quả của SMS marketing.


Không bị trả lại.

Không giống như tiếp thị qua email, không có thư bị trả lại trong các chiến dịch tiếp thị qua SMS. Ngay cả khi thiết bị di động nằm ngoài phạm vi phủ sóng hoặc bị tắt, SMS sẽ đến tay người dùng sau khi điện thoại được kết nối lại với mạng di động.


Hoạt động tốt nhất khi kết hợp với các kênh khác.

Tiếp thị qua SMS đi cùng với tiếp thị qua email và thông báo đẩy trên web. Các nhà tiếp thị hiểu biết tạo ra sự kết hợp của các kênh này để đạt được mục tiêu của họ và đôi khi họ gửi SMS tự động để sao chép thông điệp mà email không gửi được.

Không yêu cầu kỹ năng đặc biệt.

Tạo chiến dịch SMS rất dễ dàng. Mất khoảng năm phút để xây dựng một cái.

Chi phí tiếp thị qua SMS là bao nhiêu?

Giá của tiếp thị qua SMS khác nhau giữa các nhà cung cấp SMS khác nhau. Ba yếu tố ảnh hưởng đến giá SMS:

Vị trí. Giá khác nhau tùy thuộc vào quốc gia bạn gửi SMS đến.
Kênh. Chi phí phụ thuộc vào việc bạn gửi SMS đến nước sở tại hay nước ngoài của bạn. Theo đó, nó được gọi là kênh quốc gia hoặc kênh quốc tế.
Tên người gửi. Luật của một số quốc gia yêu cầu đăng ký tên người gửi. Tên của người gửi chưa đăng ký chỉ cho phép 11 ký hiệu.