Kiến thức

SỰ CHUYỂN DỊCH MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ 2020

Với rất nhiều thay đổi về quy mô các nền kinh tế trên thế giới trong năm nay, các thương hiệu không thể chấp nhận nhiều rủi ro về thiết kế, trong đó dịch Covid-19 làm gián đoạn quá trình thiết kế và kinh doanh của các công ty. 

Bảng màu lặng (Muted Color)

Bảng màu lặng đã thực sự chiếm lĩnh thế giới thiết kế đồ họa vào năm ngoái và không có dấu hiệu dừng lại ở năm tiếp theo... Đại khái nó như sau.

Nếu bạn không thực sự quen thuộc với các màu lặng, thì hãy suy nghĩ về việc các màu sống động đã bị phá vỡ với sự pha trộn của màu đen, trắng hoặc màu bổ sung.

Sau nhiều năm sử dụng màu sắc đậm và tươi sáng, mọi người dường như muốn một cái gì đó thoải mái hơn một chút và nhẹ nhàng hơn.

Đặc biệt là với rất nhiều thông điệp tiêu cực, khó hiểu và ồn ào mà tất cả chúng ta đã nhận được trong năm qua.

Màu lặng tạo cảm giác an toàn và chắc chắn, thậm chí là hoài cổ.

Một thương hiệu đã sử dụng màu sắc đặc biệt tốt vào năm ngoái là LinkedIn và họ đã tiếp tục làm như vậy.

Tuy nhiên, không giống như năm ngoái, thông điệp và hình ảnh đã phải thay đổi một chút để phù hợp với tình hình hiện tại.

Thật khó để trở thành một nền tảng mạng trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp kỷ lục, với sự phục hồi kinh tế còn kéo dài phía trước.

May mắn thay, đồ họa trên mạng xã hội, trang đích (landing page), website và các nội dung thiết kế khác của họ cho cảm giác chân thực và thoải mái vì những màu sắc trầm đó.