Tập đoàn Royal Schiphol của Hà Lan, chủ sở hữu và nhà điều hành của ba sân bay Hà Lan – Sân bay Amsterdam Schiphol, Sân bay Rotterdam The Hague và Sân bay Lelystad – đã báo cáo khoản lỗ 28 triệu euro vào năm 2022, bất chấp lượng hành khách phục hồi mạnh mẽ. giao thông.

Trong một tuyên bố được đưa ra hôm nay, ngày 17 tháng 2, nhóm đã tiết lộ rằng tổn thất xảy ra do các vấn đề về nâng cấp quy mô, do đó các sân bay cùng nhau phát sinh thêm chi phí khoảng 120 triệu euro, do đó làm lu mờ hiệu suất hoạt động của Schiphol, SchengenVisaInfo.com báo cáo.

Nhận xét về kết quả tài chính năm 2022, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Royal Schiphol Ruud Sondag cho biết năm ngoái, những nỗ lực và làm việc chăm chỉ của Schiphol đã không mang lại kết quả cung cấp dịch vụ mà tập đoàn mong muốn, dẫn đến số lượng khách du lịch và các hãng hàng không thất vọng là rất lớn. cao nhất từng được ghi nhận trong lịch sử của Schiphol.

“ Do đó, năm 2022 sẽ là một chương tồi tệ trong sách lịch sử của chúng ta. Nhưng đó cũng là một chương chúng ta sẽ không quên, để tất cả các chương mới chúng ta viết sẽ tốt hơn. Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ về vấn đề này và vào năm 2022, chúng tôi bắt đầu thực hiện các cải tiến về cấu trúc ”, CEO Sondag cho biết và tin chắc rằng vào năm 2023, ba sân bay dưới sự điều hành của tập đoàn sẽ hoạt động tốt hơn.

Báo cáo cho thấy rằng vào năm 2022, Sân bay Amsterdam Schiphol đã kết nối Hà Lan với 313 điểm đến trực tiếp, nhiều hơn 17 điểm đến so với năm trước, 2021, bao gồm Austin, Hoa Kỳ, Denpasar Bali, Indonesia và Rovaniemi, Phần Lan.

Điều này có nghĩa là ngay cả vào năm 2021, mặc dù thua lỗ về tài chính, Schiphol vẫn giữ vị trí hàng đầu về kết nối trực tiếp, trong khi xếp thứ ba trên toàn thế giới.

Sân bay đã đánh dấu mức tăng 49% trong hoạt động vận tải hàng không (397.646) so với năm 2021, trong khi khối lượng hàng hóa giảm mạnh 14% xuống còn 1,44 triệu tấn.

Đầu tháng 1, SchengenVisaInfo.com đã báo cáo rằng có tổng cộng 52,5 triệu hành khách đã đến, đi từ hoặc đi qua sân bay Schiphol của Hà Lan vào năm 2022 , tăng 106% so với năm 2021, khi có 25,5 triệu hành khách được ghi nhận. Tuy nhiên, các con số vẫn thấp hơn 27% so với số liệu của năm 2019, trước khi đại dịch coronavirus bùng phát.

Báo cáo tháng 1 cho thấy Sân bay The Hague ở Rotterdam đã ghi nhận hơn 2,1 triệu lượt khách, tăng +180% so với năm 2021, thông qua 15.772 lượt vận chuyển hàng không, cao hơn 156% so với năm 2021.

Vào mùa hè năm 2022, Schiphol gặp phải một số khó khăn khiến hàng nghìn chuyến bay bị hủy và hoãn. Để đối phó với chúng , Sân bay Schiphol đã buộc phải đặt giới hạn về số lượng chuyến bay .

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here